ภาพหัวบล็อก

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

9 สัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก


1. หมาที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก (ไม่ใช่สูงนะ)หมา ยักษ์ตัวนี้มีชื่อว่าHercules มันถูกบันทึกโดยGuinness Recordว่าเป็นหมาที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก Herculesเป็นหมาพันธุ์นึงของอังกฤษ มีรอบคอกว้าง38นิ้ว และน้ำหนักตัวถึง282ปอนด์ หมายักษ์อายุ3ขวบตัวนี้มีขนาดใหญ่และหนักกกว่ามาตรฐานถึง200ปอนด์ เจ้าของได้บอกว่าเค้ก็เลี้ยงดูมันปกติ ไม่ได้มีอะไรที่พิเศษ"ผมก็ให้อาหารมันปกตินะ แล้วมันก็โตเอาโตเอาแล้วก็โตเอา"


2. ม้าที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลกม้า ตัวนี้ชื่อRadarเป็นม้าพันธุ์เบลเยี่ยม ถือเป็นม้าที่ยังมีชีวิตอยู่ที่สูงที่สุดในโลก มันมีขนาดยักษ์ สูงถึง6ฟุต 7นิ้วครึ่ง โดยวัดจากกีบเท้าไปจนถึงช่วงไหล่ เป็นม้าจากMount Pleasant ซึ่งอยู่ในรัฐTexas เนื่องจากมันมีน้ำหนักตัวถึง2,400ปอนด์ จึงทำให้มันก็ต้องการอาหารมากกว่าปกติ มันต้องการน้ำถึง20แกลลอนต่อวัน และกินอาหารถึงวันละ18ปอนด์เลยล่ะ

3. วัวที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลกมันตัวใหญ่พอๆกับช้างขนาดเล็กเลย มันมีชื่อว่าChilli วัวหนุ่มยักษ์ตัวนี้สูงถึง6ฟุต6นิ้ว และมีน้ำหนักเกิน1ตันซะอีก


4. หมูที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก
พิพิธภัณฑ์การเกษตรและกสิกรรมของจังหวัดLiaoningซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียง เหนือของประเทศจีน ได้ยื่นคำร้องต่อGuinness Book of Recordsให้บันทึกหมูที่มีน้ำหนักตัวถึง900กิโลกรัมตัวนี้ให้เป็นหมูตัวที่ ใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมา หลังจากที่มันได้ตายไปเมื่อวันที่5กุมภาพันธ์ ตอนที่มันตายนั้น มันมีความยาวถึง2.5เมตร มีรอบเองถึง2.23เมตร และเขี้ยวยาว14.4เซนติเมตร ตามที่Xu Changjin ชาวนาเมืองWafangdianได้บอกว่า หมูตัวนี้มีอายุแค่5ปีเท่านั้น และตลอดเวลาที่มันมีชีวิตอยู่ เค้าได้เลี้ยงมันด้วยอาหารคุณภาพอย่างดี


5. ปลาบึกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกปลา บึกแห่งแม่น้ำโขงตัวนี้เป็นปลาน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความยาวถึง2.7เมตร และน้ำหนักตัวถึง646ปอนด์ มันมีขนาดใหญ่พอๆกับหมีGrizzlyเลยทีเดียว ปลาบึกตัวนี้ถูกจับได้ในภาคเหนือของประเทศไทยโดยนักตกปลาท้องถิ่นเมื่อ ปี2005 และอาจเป็นปลาน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยบันทึกเอาไว้ นักตกปลาหลายคนอาจมองว่ายังมีปลาที่ตัวใหญ่กว่านั้นในแม่น้ำ เช่นปลาSturgeon ซึ่งอพยพไปมาระหว่างแม่น้ำและทะเล เพราะฉะนั้นมันจึงไม่ถูกนำมาพิจารณาว่าเป็นพันธุ์ปลาน้ำจืด


6. หมาที่ตัวสูงที่สุดในโลก(เพิ่งตายเมื่อไม่นานมานี้)Hercules อาจเป็นหมาที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก แต่หมาที่ตัวสูงที่สุดในโลกที่Guinness World Recordsได้บันทึกไว้นั้นคือสุนัขพันธุ์Great Daneที่มีชื่อว่าGibsonตัวนี้ ซึ่งมีน้ำหนัก170ปอนด์ และสูงถึง7ฟุต สูงกว่านักบาสNBAส่วนใหญ่ซะด้วยซ้ำ


7. สัตว์สายพันธุ์แมวที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลกJungle Islandที่รัฐMiamiถือเป็นบ้านของLiger(การผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างสิงโตตัว ผู้กับเสือตัวเมีย)มันมีชื่อว่าHercules เป็นLigerที่ถือว่ามีรูปร่างพอดีไม่อ้วนเกินไป ที่ตัวใหญ่ที่สุด LigerถูกบันทึกในGuinness Book Of World Recordsว่าเป็นสัตว์สายพันธุ์แมวที่มีขนาดใหญ่ที่ในโลก โดยมีน้ำหนักตัวถึง900ปอนด์


8. ปลากระเบนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เท่าที่เคยจับได้มัน ต้องใช้เวลาถึงชั่วโมงครึ่ง กับคนอืก13คน ถึงจะลากมันขึ้นมาจากน้ำได้ เมื่อเอามาชั่งน้ำหนักแล้ว มันมีน้ำหนักตัวถึง55stone(1 stone = 6.35029318 kilograms) ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ เมื่อIan Welchคนที่พยายามจะดึงมันขึ้นมาคนแรก ถึงกํบเกือบตกลงไปในแม่น้ำด้วยแรงดึงของมัน นักตกปลาจากAldershot,Hampshireได้มาตกปลาที่ประเทศไทย ปลากระเบนตัวนี้ถือเป็นปลาน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่จับโดยใช้คัน เบ็ด ปลากระเบนตัวนี้มีลำตัวยาว7ฟุตและเมื่อรวมหางแล้วก็เท่ากับ10ฟุต


9. ฉลามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เท่าที่เคยจับได้ฉลาม วาฬยักษ์ตัวนี้ถูกจับได้ริมชายฝั่งของประเทศจีนโดยกลุ่มชาวประมงกลุ่มนึง มันมีขนาดตัวยาว10เมตร และน้ำหนักตัว8ตัน ฉลามวาฬถือเป็นปลามีชีวิตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถูกประเมินว่าพวกมันอาจมีขนาดถึง18เมตรเลยทีเดียว โดยพวกมันมักจะอาศัยอยู่ในน้ำอุ่นแนวชายฝั่งและทะเลเปิด และจะใช้เวลาส่วนใหญ่บนผิวน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น