ภาพหัวบล็อก

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

เคยสงสัยเรื่องเล่านี้กันบ้างไหมครับ??


คนโบราณที่เป็นชนเผ่าเล็กๆไม่ใช่มหาอำนาจทางการทหารอย่าง อียิปต์ สุเมเรีย หรือบาบิโลเนีย สามารถสร้างสรรสิ่งใหญ่โตและมีความหมายลึกลับได้อย่างไรกัน? เอากำลังข้าทาสบริวารที่ไหนมายกหินก้อนใหญ่หนักนับสิบตัน ก้อนแล้วก้อนเล่าขึ้นซ้อนกันเป็นป้อมกำแพงมโหฬาร เอาเทคนิคและแบบแปลนที่ไหนมาตัดถนนยาวกว่า 6000 ไมล์ กว้าง 7 เมตร ซึ่งถนนที่ว่ามีพร้อมทุกอย่าง ทั้งช่วงที่เป็นสะพานข้ามน้ำ ทางเบี่ยง ทางเป็นขั้นฯลฯ เอาความรู้เรื่องระบบระบายน้ำทันสมัยมาจากที่ใด และเหนือสิ่งอื่นทั้งหมด เส้นที่ลากตัดกัน ลักษณะเหมือนรันเวย์ขนาดยักษ์ กับรูปเสาอากาศมหึมานั้นทำขึ้นด้วยวัตถุประสงค์อะไร?



เอาล่ะครับ เรามาพิศกันช้าๆทีละหัวข้อดูนะครับ
มาดูอารยธรรมนาซก้ากัน ก่อน ภูมิประเทศแถบนี้มีทั้งที่ราบและภูเขา ซึ่งล้วนแล้วแต่ทุรกันดารและแห้งแล้งอย่างทารุณ ตรงส่วนที่ราบนั่นแหละครับ ถ้าใครได้เครื่องบิน แล้วมองลงมา จะเห็นอะไรบางอย่างรูปร่างเดาไม่ถูกอยู่บนพื้นอย่างถนัดชัดเจน

นักโบราณคดีเรียกตรงนั้นว่า "ถนนของชาวอินคา" คนละอันนะครับกับถนนหลายพันไมล์ที่พูดมาแล้วตะกี้นี้ อันนี้จะเป็น เส้นตรงตัดกันมากมาย ลักษณะเหมือนกับเส้นทางเรขาคณิต ไม่มีใครอธิบายเรื่องนี้ได้อย่างน่าเชื่อเลย พอล โกซอส นัก โบราณคดีผู้มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ได้ให้ทฤษฎีว่า เส้นเรขาคณิตบนพื้นที่กว่า 30 ไมล์ ของที่ราบนนาซก้านั้น เป็นแผนที่มหึมา ชี้ตำแหน่งดวงดาวต่างๆในจักรวาล แต่ยังไม่มีใครเห็นด้วย เพราะว่าเท่าที่ดูมันเหมือนรันเวย์เสียมากกว่า

เป็นไปได้หรือไม่ว่านี่คือรันเวย์สำหรับจานบินของสุริยเทพ ที่เสด็จลงมาเยือนชาวอินคาเป็นครั้งเป็นคราวในสมัยก่อน

ความแปลกของรันเวย์นี้ไม่ได้อยู่ที่ตัวมันหรอกครับ หากอยู่ที่การสร้างมันต่างหาก ถ้าหากชาวอินคาหรือชนสมัยก่อนอินคาสร้างขึ้นจริง เค้าจะทำกันได้อย่างไรล่ะครับ ในเมื่อเส้นเรขาคณิตนี้ ต้องใช้วิธีการสมัยใหม่ คือการบินสำรวจทางอากาศเป็นเครื่องช่วย จึงจะสามารถตัดเส้นขนานแต่ละเส้นได้ตรงเด๊ะ เป็นระยะทางยาวเหยียดขนาดนั้น

จะเป็นไปได้ไหมว่า เส้นเรขาคณิตแห่งนาซก้านี้ สร้างขึ้นโดยความควบคุมของพระเจ้า เพื่อบอกทางแก่สุริยเทพให้นำยานลงอย่างถูกต้องตรงจุดนี้?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น